Thông báo về việc Triển khai ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) theo kiến trúc và công nghệ mới phiên bản 4.0.7

Tháng Mười 5, 2018 9:08 sáng
Bắt đầu từ ngày 26/09/2018, khi lập hồ sơ khai thuế, tổ chức, cá nhân nộp thuế trên phạm vi toàn quốc sẽ sử dụng ứng dụng HTKK 4.0.7 để kê khai thay cho các phiên bản trước đây...

TỔNG CỤC THUẾ THÔNG BÁO

V/v: Triển khai rộng đợt 4 ứng dụng Hỗ trợ kê khai (HTKK) theo kiến trúc và

công nghệ mới phiên bản 4.0.7

(Đợt 4 gồm Cục Thuế các tỉnh/thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang,

An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng,

Bạc Liêu, Cà Mau)

Tổng cục Thuế thông báo triển khai diện rộng đợt 4 ứng dụng HTKK theo kiến trúc và công nghệ mới phiên bản 4.0.7 cho NNT thuộc Cục Thuế các tỉnh/thành phố Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Tây Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và các Chi cục Thuế trực thuộc quản lý. Ứng dụng HTKK 4.0.7 ngoài việc đáp ứng các nghiệp vụ kê khai như phiên bản hiện tại đang triển khai đồng thời cập nhật một số lỗi/yêu cầu nghiệp vụ phát sinh khi triển khai phiên bản 4.0.6.

Bắt đầu từ ngày 26/09/2018, khi lập hồ sơ khai thuế, tổ chức, cá nhân nộp thuế trên phạm vi toàn quốc sẽ sử dụng ứng dụng HTKK 4.0.7 để kê khai thay cho các phiên bản trước đây.

Tổ chức, cá nhân nộp thuế có thể tải bộ cài và tài liệu hướng dẫn sử dụng ứng dụng HTKK 4.0.7 tại địa chỉ sau: http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan Thuế địa phương để được cung cấp và hỗ trợ trong quá trình cài đặt, sử dụng.

          Để cài đặt được HTKK 4.0.7, máy tính của NNT cần đáp ứng thông số sau:

– Hệ điều hành WinXP (SP2, SP3), Win 7 trở lên… (không hỗ trợ hệ điều hành iOS, Mac).

– Máy tính có cài .NET Framework 3.5 trở lên (NNT có thể tải bộ cài .NET Framework 3.5 tại đây). Nếu máy tính sử dụng hệ điều hành Win 7 trở lên không phải cài đặt .NET Framework 3.5 mà chỉ cần kích hoạt .NET Framework 3.5 đã tích hợp sẵn theo tài liệu hướng dẫn cài đặt.

    (*) Lưu ý: Do ứng dụng HTKK 4.0.7 được nâng cấp để đáp ứng một số yêu cầu kỹ thuật về an toàn bảo mật (không yêu cầu chỉnh sửa registry và User Account Control của hệ điều hành trên máy tính khi cài đặt) nên người sử dụng phải dùng user có quyền administrator để đăng nhập vào ứng dụng trong lần đầu tiên sau khi cài đặt. Từ các lần tiếp theo, người sử dụng có thể dùng user đã được phân quyền đối với thư mục cài đặt HTKK để đăng nhập mà không bắt buộc phải là user có quyền administrator. Đối với các máy tính đã cài đặt ứng dụng HTKK 4.0.X, sử dụng chức năng “Cấu hình cập nhật” để tự động nâng cấp lên phiên bản 4.0.7 thì người nộp thuế có thể sử dụng ứng dụng bình thường, không yêu cầu phải đăng nhập bằng user có quyền administrator trong lần đăng nhập đầu tiên sau khi nâng cấp.

        Mọi phản ánh, góp ý của tổ chức, cá nhân nộp thuế được gửi đến cơ quan Thuế theo các số điện thoại, hộp thư điện tử hỗ trợ NNT về ứng dụng HTKK do cơ quan Thuế cung cấp.

Tổng cục Thuế trân trọng thông báo./.

Bình luận bị đóng.